วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
ข่าวทั่วไทย

แก๊งอาหรับต่างชาติยังออกแว๊นอยู่ทุกวัน จนชาวบ้านบ้างรายต้องย้ายหนี

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 ร.ต.อ.วุฒิกรณ์ ปลอดโปร่ง รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ เข้าตรวจสอบแก๊งคูเวต ขับขี่รถจักรยานยนต์เบิ้ลรถเสียงดัง จอดรถปิดซอยกีดขวางการจราจร ภายในซอยเย็นสบาย พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

จากการลงพื้นที่ตามคำร้องเรียนจากชาวบ้าน ที่อยู่ภายในซอยเย็นสบาย และชาวบ้านที่ใช้ถนนเส้นนั้น ต้องทุกข์หนักรถไม่สามารถขับขี่เข้าออกได้เลย กลุ่มคูเวต จอดรถจักรยานยนต์ขวางเต็มซอย จอดบังหน้าบ้าน อีกครั้งชอบขับขี่รถจักรยานยนต์เบิ้ลรถเสียงดัง ขับขี่กันเป็นกลุ่ม พอเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ เข้าไปตรวจสอบก็พบ ตามที่ชาวบ้านร้อง พบว่าถนนภายในซอยเย็นสบายตลอดสองฝั่งข้างทาง เต็มไปด้วยรถจักรยานยนต์จอดกีดขวางการจราจร รถที่สัญจรผ่านไปมาไม่สามารถผ่านได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้รถยนต์สายตรวจ เปิดสัญญาณไฟเรน และประชาสัมพันธ์ กับแก๊งคูเวต แต่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ทำเป็นไม่สนใจเจ้าหน้าที่ โดยจะมายืนมุงดูกันเป็นกลุ่ม ทางเจ้าหน้าที่จึงใช้ไม้แข็ง จึงตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่จอดกีดขวางการจราจรจำนวน 15 คัน ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบนายบอย .เจ้าของร้านค้าของชำ (ไม่ประสงค์ออกชื่อ) เล่าว่า เป็นอย่างนี้ทุกวัน เห็นจนชินตา ชอบจอดรถกีดขวางการจราจร ทำให้รถติด เบิ้ลรถท่อเสียงดัง เบิร์นรถเผายางบ้าง บีบแตรส่งเสียงดังขับขี่รถกันเป็นกลุ่มๆ ทุกวันนี้นอนไม่ได้ต้องนอนผวาทุกคืน โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ไม่เกรงกลัวกฎหมาย อยากฝากเจ้าหน้าที่เอาจริงกับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้และร้านปล่อยรถเช่าด้วย ส่วนพนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงแรมภายในซอยเย็นสบายยังเล่าอีกว่า ได้รับแจ้งจากลูกบ้านที่พักอาศัยในโรงแรมทุกวัน จนบ้างรายต้องย้ายออกไปพักที่อื่น

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *