วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
อาชญากรรมอุบัติเหตุ

หนุ่มวัย 32 ปี ซิ่งเก๋งชนแล้วหนีตำรวจสกัดจับขับฝ่าวงล้อมชนตำรวจล้มกลิ้งกลางแยกไฟแดง

จากกรณีที่มีเพจดัง เฮียขับรถ ได้โพสต์ข้อความว่า “ ตำรวจกลิ่งเลย” พร้อมกับคลิปรถยนต์เก๋งขับฝ่าวงล้อมของตำรวจแล้วชนตำรวจจนล้มได้รับบาดเจ็บบริเวณกลางแยกไฟแดง ทำเอาชาวเน็ตต่างเสียงแตกถึงเรื่องคดีว่าโดนหนักและโดนหลายข้อหาแน่นอนความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ 29 ธันวาคม 65 เวลา 13.00 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง สภ.เสม็ด ได้พบกับ พ.ต.อ.ไชยชนะ เกษมวงศ์ ผกก.สภ.เสม็ด และร.ต.ท.ศรายุธ ชนะการี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เสม็ดโดย ได้มอบกล้องวงจรจากหน้ารถของผู้เสียหายให้กับผู้สื่อข่าวและได้เปิดเผยว่า เมื่อวาน วันที่ 28 ธันวาคม 65 เมื่อเวลา 18.30 น.ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าถูกรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขค 942 ชลบุรี ขับชนแล้วหลบหนีบนถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าเข้าเมืองชลบุรี

จากนั้นได้ขับไล่กันมาเป็นระยะทางกว่า 3 กม.เมื่อมาถึงแยกไฟแดงพลับพลา ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้เสียหายได้ขับปาดหน้ารถเก๋งของผู้ก่อเหตุแล้วได้รายงานไปยัง สภ.เสม็ดเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เขาแสดงตัวเพื่ออดูใบอนุญาตขับขึ่ในจังหวะเดียวกันทาง ด.ต.ยศกร ภักดีพันดอน เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ของสภ.เสม็ด ได้เดินมาที่ประตูฝั่งซ้ายแต่คนขับถือโอกาสเร่งเครื่องฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจออกไปทำให้รถชนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกายและเจ็บปวดตามร่างกายจึงได้ไปตรวจร่างกายและขอใบรับรองแพทย์ในการดำเนินการต่อและต่อมาทางตำรวจได้พยายามขับรถติดตามผู้ก่อเหตุจนสามารถจับตัวได้อยู่ไม่ห่างจากที่เกิดเหตุทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายวิบูรณ์ มุงคุณ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146 หมู่ 6 ต.ภูปอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ผู้ขับขี่รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีขาว ทะเบียน ขค 942 ชลบุรี

จากการตรวจสอบในรถยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมายจากการพูดคุยสอบถามพูดจาวกวนมีกลิ่นคล้ายสุราออกมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการเป่าแอลกอฮอล์พบว่าสูงถึง 206 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนดจึงได้ควบคุมตัวมาฝากขังไว้ที่ สภ.เสม็ดก่อนและรอสอบสวนอย่างละเอียดเบื้องต้นทางญาติได้เดินทางมาประกันตัวแต่ทางพนักงานสอบสวนค้านการประกันตัวเพราะมีเจตนาหลบหนีตั้งแต่เกิดเหตุแล้วจึงไม่ให้ประกันตัวไปส่วนคู่กรณีนั้นคือนายนิรันดร์ หนูงาม อายุ 39ปีผู้เสียหายที่ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน ทีน่าสีขาวทะเบียน ขม 3988 ชลบุรี ได้แจ้งความไว้เป็นผู้เสียหายจากการถูกชนแล้วหนี

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหานายวิบูรณ์ มุงคุณว่าเมาแล้วขับทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยต่อผู้ใช้รถใช้ถนนไม่จอดช่วยหรือแจ้งเจ้าหน้าที่ขณะเกิดเหตุ พยายามหลบหนีการจับกุม ไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าพนักงาน ส่วนคดีที่ที่ชนตำรวจต้องสอบสวนเพิ่มเติมและรอดูผลชันสูตรบาดแผลอีกครั้งเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไปอยากฝากถึงพี่น้องประชาชนในช่วงปีใหม่นี้เดินทางไปใหนก็ขอให้ปลอดภัยทั้งไปและกลับหากดื่มหรือเมาก็ควรพักผ่อนก่อนค่อยเดินทางเพราะช่วงนี้คนใช้รถใช้ถนนเยอะเป็นอันตรายอยากให้เดินทางไปอย่างปลอดภัยได้พบหน้าครอบครัวทุกคน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *