วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
อาชญากรรม

เจ้าของร้านปะยาง เตือนภัย คนร้าย ขี่จยย. ทำทีมาเรียกเหมือนจะใช้บริการ ก่อนขโมยล้อกระทะรถบรรทุก

ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกเหตุการณ์ที่ชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบสี รุ่น ยี่ห้อ เข้ามาที่หน้าร้านปะยางรถยนต์ ก่อนที่จะยกเอาล้อกระทะของรถบรรทุกสิบล้อใส่เบาะรถจักรยานยนต์และขี่ไปต่อมาวันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมายังร้านสุจินต์การยาง เลขที่ 35/4 หมู่ 1 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ที่เกิดเหตุได้พบกับนายสุจินต์ มิตรเจริญ อายุ 41 ปี ผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของร้านปะยางดังกล่าว เล่าว่าเหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เวลา 21.30 น ขณะเกิดเหตุตนเองกับครอบครัวได้ปิดร้าน ออกไปรับประทานอาหารได้มีชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาที่ร้าน และเรียกหาช่าง แต่เนื่องจากไม่มีคนอยู่ ชายคนดังกล่าวจึงได้ลงจากรถ ยกเอาล้อกระทะรถสิบล้อที่ตนเองวางดันประตูกันลมพัดไป จากการตรวจสอบเบื้องต้นคนร้ายแต่งกายด้วยกางเกงและสวมเสื้อมีแถบสะท้อนแสงคล้ายๆกับคนขับรถ คาดว่าเคยมาใช้บริการกับทางร้านปะยางของตนเอง คงจะหมายตามองเศษเหล็กที่อยู่ในร้านตนเองเอาไว้ก่อนอยู่แล้ว พอได้จังหวะปลอดคน และตนเองไม่อยู่ ก่อนที่จะขี่รถ

มาก่อเหตุขโมยกระทะล้อรถเก่าน้ำหนักประมาณ 30 กิโลกรัม ถ้าอาไปขายเป็นของเก่า มูลค่าก็น่าจะอยู่ประมาณ 3-4 ร้อยบาทเท่านั้น อยากฝากเตือนไม่อยากให้มาก่อเหตุลักขโมยแบบนี้ ถ้าต้องการงานทำ ตนเองก็พร้อมจะเปิดโอกาสให้ ถ้าหากถูกจับได้ก็จะถูกลงโทษจำคุก เพราะเป็นการทำผิดกฎหมาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *