วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
ข่าวทั่วไทยท่องเที่ยว/เศรษฐกิจ

สภ.หนองขาม ปล่อยแถวตำรวจออกกวาดล้างอาชญากรรม ตรวจค้นสถานบริการ สร้างความปลอดภัย

เวลา 22.00 น. 11 พ.ย. 2565 ที่หน้าที่พักสายตรวจบึง ตำบลบึง อำเภอศรีราชา พ.ต.อ.กิตติพงศ์ พันธ์ศรี ผกก.สภ.หนองขาม มอบหมายให้ พ.ต.ท.ปวริศ แพงปัสสา รอง ผกก.ป.สภ.หนองขาม และ พ.ต.ท.ศราวุธ เรืองอุตมานันท์ สวป.สภ.หนองขาม ร่วมกันปล่อยแถว เจ้าหน้าที่ตำรวจและ ตำรวจอาสารวม 15 นาย ออกกวาดล้างอาชญากรรม ตามสถานบริการในพื้นที่ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังจากนั้นได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันปราบปรามสภ.หนองขาม ตำรวจอาสา เข้าตรวจค้นสถานบริการในพื้นที่จำนวน 4 ร้าน

โดยตรวจค้นตรวจสอบ ที่ร้าน นั่งชิลล์ป่ามันส์ ,ร้านเป่าปาก ,ร้านก้าวหน้า ,ร้านถวิลหา เมื่อถึงร้านจึงขอตรวจค้น และขอให้ทางดนตรีหยุดเล่น แล้วเปิดไฟให้สว่าง และขอตรวจบัตรประชาชนนักท่องเที่ยวภายในร้านรวมถึงพนักงานของร้าน ตรวจค้นการพกพาอาวุธปืน รวมถึงตรวจใบอนุญาติการเปิดร้าน ใบอนุญาตการขายสุรา-ยาสูบ ซึ่งก็ปรากฏว่าไม่พบสิ่งผิดกฎหมายและเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการและทำงานในร้าน แต่อย่างไรจึงขอให้ทางสถานบริการแต่ละแห่งติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้เผื่อถ้าเกิดมีปัญหาเกิดขึ้นจะได้ตรวจสอบหาผู้ก่อเหตุได้ และสั่งให้ทางสถานบริการปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัดและเข้มงวดตามนโยบายของ ทางรัฐบาล และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.,พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 ที่ได้สั่งการลงมาให้เข้มงวดกับสถานบริการในพื้นที่ อย่าปล่อยปะละเลยให้เกิดปัญหาอาชญากรรมตามมา

พ.ต.ท.ปวริศ แพงปัสสา รอง ผกก.ป.สภ.หนองขาม เปิดเผยว่าได้รับมอบหมายจาก พ.ต.อ.กิตติพงศ์ พันธ์ศรี ผกก.สภ.หนองขาม ให้มาปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ตำบลบึง ตรวจค้นสถานบริการ เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และเป็นการป้องปรามปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ ตามนโยบายของทางรัฐบาล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ในเรื่องยาเสพติด อาวุธปืน ชิงทรัพย์ ลักทรัพย์ เนื่องจากพื้นที่รับผิดชอบของสภ.หนองขาม เป็นเมืองเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม มีประชากรแฝงจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดปัญหาอาชญากรรม และยาเสพติดตามมา ซึ่งปัญหาอาชญากรรมถือเป็นปัญหาสำคัญเร่งด่วนที่จะต้องรีบดำเนินการแก้ไข อย่างเร่งด่วนและจริงจัง ทางสภ.หนองขาม จึงได้มีการกำหนดมาตรการในการแก้ไขปัญหาในเชิงรุก โดยระดมกำลัง ตำรวจ และตำรวจอาสา เข้ามาร่วมดำเนินการป้องกันปราบปราม เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ สร้างความเชื่อมั่นต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยในการออกตรวจสถานบันเทิงทุกครั้งได้เน้นย้ำ ห้ามทางสถานบันเทิงปล่อยปะละเลยให้เด็กอายุไม่ถึง 20 ปีเข้าไปใช้บริการ และห้ามพกพาอาวุธปืน หรือสิ่งผิดกฎหมายชนิดอื่น รวมถึงห้ามสถานบริการเปิดบริการเกินเวลาตามที่กฎหมายกำหนด รวมถึงงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดให้กับผู้ที่อายุไม่ถึง 20 ปี และมีใบอนุญาตเปิดสถานบริการ ใบอนุญาตการขายสุรา-ยาสูบอย่างถูกต้องด้วย ทั้งนี้เพื่อสนองนโยบายของทางรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และขอความร่วมมือผู้ประกอบการสถานบริการให้ปฎิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *