วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
อาชญากรรม

พ่อค้ากัญชา ฉุน นทท.ชาวอินเดีย นั่งเก้าอี้ของร้าน วางมวยกัน กลาง วอล์คกิ้ง สตรีท พัทยา

เวลา 03.00 น.วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวรับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท เหตุเกิดภายในถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา รีบนำกำลังไประงับเหตุ
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่านักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ กับกลุ่มพ่อค้ากัญชา ที่ตั้งโต๊ะขายอยู่บนถนนวอล์กกิ้งสตรีท กำลังชกต่อยกันอย่างชุลมุน เจ้าหน้าที่ ต้องช่วยกันห้ามระงับเหตุ ท่ามกลางสายตาของกลุ่มนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ก่อนคุมตัวทั้งหมดมายังจุดบริการของเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว

โดยกลุ่มชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก 2 คน จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนสอบถามพ่อค้ากัญชาทราบว่า กลุ่มชาวอินเดียมาซื้อไอศกรีม ใกล้กันกับร้านกัญชาของตน แต่จังหวะนั้นไม่รู้ว่านักท่องเที่ยวเมา พลาด หรือตั้งใจนั่ง ทำให้โต๊ะที่วางขายกัญชาล้มสินค้าเสียหาย ก่อนจะมีปากเสียงแล้วลงไม้ลงมือกัน แต่ก็หวังจะตกลงไกล่เกลี่ยกัน โดยทางร้านเรียกค่าเสียหายไป 90,000 บาท ถ้าคู่กรณียอมก็จะจบเรื่องได้

ด้านผู้หญิงที่มากับกลุ่มนักท่องเที่ยว เล่าว่า นักท่องเที่ยวนั้น นั่งรอกันสั่งไอศกรีม แล้วไปนั่งเก้าอี้ของกลุ่มพ่อค้ากัญชา ทำให้กลุ่มพ่อค้ากัญชาไม่พอใจ ต่อว่านักท่องเที่ยวว่ามาวุ่นวายอะไรหลังร้านกู ก่อนจะเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน แล้วใช้ขวดตีหัวนักเที่ยวจนแตก
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวทั้งนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย ทั้งหมด 3 คน และฝั่งพ่อค้ากัญชา 1 คน ส่งพนักงานสอบสวน สอบปากคำดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย เพื่อความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายต่อไป อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *