วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
อุบัติเหตุ

รถมินิบัสรับส่งเด็กนักเรียนพลิกคว่ำตกคลองชาวบ้านช่วยวุ่นพบเด็กนักเรียน 16 ชีวิต หวิดดับ

เวลา 17.30 น.วันนี้ 21 พ.ย.2565 พ.ต.อ.เอนกบุตรอินทร์ ผกก.สภ.พานทอง พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมศักดิ์ ใจแล สว.(สอบสวน)สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถมินิบัสรับส่งนักเรียนพลิกคว่ำตกคลองน้ำบนถนนเส้นหลังป่าวัดศรีประชาราม หมู่8 ต.บางนาง อ.พานทอง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิจตุรธรรมประทีปพานทอง ในที่เกิดเหตุพบรถมินิบัส 6 ล้อ สีเหลือง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ข้างรถมีชื่อโรงเรียนพงศ์สิริวิทยา สภาพพลิกตะแคงลงคลองน้ำโดยมีชาวบ้านช่วยกันเข้าช่วยเหลือเด็กนักเรียนออกจารถขึ้นมาบนถนนโดยเหตุการณ์เป็นไปด้วยความชุลมุนจากการตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวได้รับเด็กนักเรียนมาจากโรงเรียนและกำลังจะไปส่งตามบ้านซึ่งมีเด็กรวมทั้งหมด 16 รายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้นส่วนใหญ่จะอยู่ในอาการตกใจกู้ภัยเร่งนำตัวไปส่งที่โรงพยาบาลพานทองทันที ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงพยาบาลพานทองได้เช็คข้อมูลทราบว่านักเรียนทั้งหมดมี 16 คนแยก เป็นเด็กหญิง 7รายอายุ 6ขวบ-10ขวบและเป็นเด็กชาย 9รายอายุ7ขวบ-15ปี แต่ละรายเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

จากการสอบถามนายเอกรัฐ แซ่เล้า อายุ 65ปีคนขับรถได้เล่าว่าตนได้ขับรถรับนักเรียนทั้งหมดมาจากโรงเรียนกำลังจะไปส่งตามบ้านพอมาถึงที่เกิดเหตุตนได้จอดข้างทางแต่ล้อหน้าตกขอบถนนทำให้รถค่อยๆเอียงจากนั้นรถก็พลิกคว่ำลองคลองน้ำดังกล่าวยืนยันไม่ได้เกิดเหตุเฉี่ยวชนแน่นอนทางด้านนางมณีวรรณ เทพประสิทธิ์ ผู้เห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่าตนขายของในร้านตอนนั้นไม่มีลูกค้าตนก็นั่งมองว่ารถมาส่งหลานหรือเปล่าพออ่านหนังสือข้างรถเป็นคนละโรงเรียนจึงนั้งมองสักพักแต่ไม่มีใครลงรถจากนั้นรถค่อยๆเอียงแล้วก็พลิกคว่ำตนก็ตกใจเพราะเห็นเด็กนักเรียนเต็มรถเลยจึงได้ตะโกนเรียกคนงานข้างๆร้านมาช่วยเด็กออกจากรถตอนนั้นยอมรับตกใจมากจึงร้องเสียงดังจนสุดเสียง

ทางด้านนาง ทองจันทร์ สายสุด อายุ 56 ปียายเด็กเล่าว่าตนรอรับหลานอยู่บ้านซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุไม่ไกลพอได้ยินคนพูดว่ารถรับส่งนักเรียนพลิกคว่ำจึงรีบมาดูพบว่าเป็นรถคันที่หลานของตนนั่งมาด้วยตนก็ตกใจมากทั้งที่อีกนิดเดียวก็ถึงบ้านแล้วตนก็ได้สอบถามทางครูและโรงเรียนซึ่งยังไม่มีคำตอบเลยว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมรถถึงพลิกคว่ำลงคลองครูก็ยังไม่มาพูดคุยหรือชี้แจงกับทางผู้ปกครองเลยผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบครูซึ่งทางครูยังไม่ขอพูดหรือชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่ให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพขณะมาดูเด็กทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนคนขับรถรับส่งนักเรียนมาสอบสวนเพิ่มเติมอย่างละเอียดเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *