วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
ท่องเที่ยว/เศรษฐกิจ

ปากหม้อเอื้ออาทรน้ำซุปเล้ง รสเด็ด

ที่บ้านเอื้ออาทรซอย 13 อำเภอเมืองจังหวัดสระแก้ว พบกับเจ้าของร้านสองสามีภรรยาคุณใหม่และคุณก้อยวัชรพล จีรัมย์ อายุ 41 ปีคุณกรณ์นิภา เศรษฐวงศ์อายุ 38 ปี ตัดสินใจลาออกจากบริษัทเพื่อเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวทั้งนี้ส่วนตัวชอบกินก๋วยเตี๋ยวเป็นทุนเดิมและมองว่าก๋วยเตี๋ยวกินง่าย สามารถกินได้ทุกเพศทุกวัย เจ้าของร้านพูดไม่ค่อยเก่ง มาลองดูก๋วยเตี๋ยวร้าน นี้ดีกว่า ซึ่งเป็นอีกร้านที่ ทีมข่าวสรรหามาฝากแฟนๆ ” สายก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ บ้านเอื้ออาทร ” บรรยากาศ ถ่ายเทโล่งสบายตกแต่ง สไตล์ญี่ปุ่นและวินเทจ สะอาดตา ที่สำคัญลูกค้าสามารถเห็นขั้นตอนการทำ

ซึ่งมีไม่กี่ร้าน ส่วนใหญ่มักจะไม่เปิดเผยขั้นตอนการทำ ” ท่ามกลางกลิ่น น้ำซุป ก๋วยเตี๋ยวหอมๆ ที่ลอยมาตลอดเวลา และจะมีน้ำซุปต่างๆให้เลือกตามใจชอบ อาทิเช่น กระดูกซี่โครงหมู น้ำซุปขาไก่ น้ำซุปต้มเล้ง น้ำซุปเย็นตาโฟ เหมือนกับก๋วยเตี๋ยวทั่วไป ที่สามารถปรุงด้วยเครื่องปรุง ” จากนั้นโรยหน้าด้วยต้นหอมซอย กระเทียมเจียว กากหมู ตามด้วยใส่ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ ไส้ต่างๆ ” ที่แม่ค้าจะทำสดๆ หน้าเตาและบรรจง ปรุงให้ลูกค้า ได้ปรุงรส “ตามใจชอบ กันสดๆ ซดกันคล่องคอ ชื่นใจ ช่วงเที่ยงวัน ลูกค้าเกือบเต็มทุกโต๊ะ..มาลองดูร้านนี้ดีกว่าก๋วยเตี๋ยวขนมปากหม้อ

ซึ่งมีทั้งไส้ผัก กุ้ยช่าย หมูรวม ถึง 8 ไส้ โดยไส้ยอดนิยมคือไส้หมูสับไส้กุยช่าย ที่แป้งหนึบๆบางๆไส้แน่นๆ กินแบบจุกๆ จะกินแบบขนมเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มหรือกินแบบก๋วยเตี๋ยวต้มยำ หรือเย็นตาโฟก็ได้ ตามใจชอบ แต่จะบอกว่าเมนูเยอะมากๆโดยเมนูเด็ด อีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือ “ปากหม้อเล้งแซ่บสุดยอดของร้าน(คุณใหม่) ” ซึ่งทั้งหมดนี้เจ้าของร้านบอกว่าหลายอย่างไปคัดสรรวัตถุดิบ มาเองเน้นสดใหม่ส่วนราคาก็แบบกันเองมากๆถ้าเป็นตัวปากหมอซึ่งมีถึง8ใส้ราคากล่องละ20บาท ถ้าเป็นตัวพร้อมน้ำซุปต่างๆก็เริ่มที่45-60แล้วแต่น้ำซุปที่เลือกก๋วยเตี๋ยวปากหม้อบ้านเอื้ออาทร ซอย 13 ที่ลืมไม่ได้ ทางร้านยังมีน้ำชาเขียวไว้บริการลูกค้าฟรีอีกด้วย

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.สระแก้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *