วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
อุบัติเหตุ

รองผกก.ป.สภ.หนองขามตรวจเยี่ยมบ้าน ปชช. ตามโครงการ ฝากบ้านไว้กับตำรวจในช่วงเทศกาลปีใหม่ เน้นใช้เทคโนโลยีเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน โดยใช้ แอปพลิเคชันไลน์

เวลา 17.00 น.วันที่ 31 ธ.ค. 2565 พ.ต.อ.กิตติพงศ์ พันธ์ศรี ผกก.สภ.หนองขาม มอบหมายให้ พ.ต.ท.ปวริศ แพงปัสสา รอง ผกก.ป.สภ.หนองขาม ได้ออกตรวจบ้านประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองขาม ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่เข้าโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ในช่วงเทศกาลวันปีใหม่ 2566 เพราะเจ้าของบ้านต้องเดินทางกลับบ้านเกิดหรือเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดในช่วงปีใหม่ตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.5565 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2566 รวม 10 วัน โดยได้แสกน“แอปพลิเคชันไลน์”แล้วเดินตรวจสอบรอบๆบ้านที่เข้าโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ และเดินพูดคุยทักทายกับประชาชนที่ไม่ได้เดินทางไปเที่ยวที่ไหนพร้อมทั้งสวัสดีปีใหม่

พ.ต.ท.ปวริศ แพงปัสสา รอง ผกก.ป.สภ.หนองขามเปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ช่วงเทศกาลวันปีใหม่2566 ในส่วนของจังหวัดที่สังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธร2 ได้มอบหมายให้ สถานีตำรวจภูธรในทุกพื้นที่ ได้เปิดโครงการรับฝากบ้านไว้กับตำรวจ ที่เจ้าของบ้านต้องเดินทางกลับบ้านเกิดหรือเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดในช่วงปีใหม่ตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.2565 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2566 รวม 10 วัน แล้วนั้นโดยประชาชนที่ฝากบ้านไว้กับทางสถานีตำรวจภูธรหนองขาม ในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจของสถานีตำรวจภูธรหนองขาม

ออกหมุนเวียนไปตรวจบ้านที่เจ้าของได้ฝากไว้อย่างเต็มที่ รวมทั้งบ้านของประชาชนที่ไม่ได้เดินทางออกจากบ้านไปเที่ยวที่ไหนด้วย “สำหรับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้รวมกับการทำงาน โดยใช้ แอปพลิเคชันไลน์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจไปทำการตรวจดูแลบ้านที่ได้ฝากไว้กับตำรวจและจะมีการรายงานข้อมูลทันที ซึ่งแต่ละบ้านจะมีรหัสของตนเองที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งไว้ให้ อยากฝากถึงพวกมิจฉาชีพหากจะใช้ช่องว่างในระหว่างวันหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่2566นี้นั้น คงทำได้ยาก เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าระวังไว้แล้ว

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *