วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
ข่าวทั่วไทย

ไม่จบ วินจยย.ปะทะโบลท์ ปืนจ่อหัว ยกพวกฟันกันยับ

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 18 สิงหาคม 2566 ร.ต.ต.มานะศักดิ์ พลเยี่ยม รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่ปากซอยพัทยาสายสองซอย 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา รับทราบก่อนพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขตเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนเวรรีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเพียงเศษขวดแก้ว แตกเกลื่อนถนน และคราบเลือดหยดตามพื้น ส่วนผู้บาดเจ็บได้พากันส่งโรงพยาบาลเองก่อนหน้านี้แล้ว โดยที่โรงพยาบาลเมืองพัทยาพบผู้บาดเจ็บทั้งหมด 4 ราย รายแรกคือนายขจรศักดิ์ รีตานนท์ อายุ 24 ปี ได้รับบาดเจ็บฟกช้ำตามร่างกาย รายที่สองทราบชื่อคือนายกฤษฎา หวลอาวรณ์ อายุ 27 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกของมีคมที่แขนซ้าย รายที่ 3 คือนายกิตติศักดิ์ คุ้มประยูร อายุ 20 ปี ถูกของมีคมฟันเข้าที่แผ่นหลัง ศีรษะแตก รายที่ 4 คือนายอิทธิพันธ์ คำตุ๊ อายุ 24 ปี ถูกของมีคมฟันที่นิ้วชี้ข้างซ้ายหวิดขาด เข้ามารักษาตัว
สอบถามนายขจรศักดิ์ รีตานนท์ อายุ 24 ปี ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองมารับลูกค้าใกล้กับวินจยย.ริมถนนสายสอง ขณะที่โทรหาลูกค้านั้น ได้มีวินจยย.เข้ามาไล่ไม่ให้รับลูกค้าใกล้กว่า 100 เมตร ซึ่งตนเองได้ตอบว่าลูกค้าอยู่ในโรงแรมทำไมถึงรับไม่ได้ หลังพูดจบวินจยย.ก็ด่าก่อนจะต่อยเข้าที่ใบหน้า ตนเองพยายามขับขี่ แต่ก็ถูกวินทั้งสองฝั่งถนนเข้ามาล้อม แล้วถีบรถ ตนเองจึงต้องยอมทิ้งรถหนี แต่ก็ไม่พ้นถูกกลุ่มวินกระทืบ เมื่อตนเองหนีเอาตัวรอดมาได้ก็โทรหาเพื่อน ก่อนจะเดินทางเข้าแจ้งความแล้วมาตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ส่วนกลุ่มเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บนั้นเป็นเหตุการณ์หลังจากนี้

โดยนายอิทธิพันธ์ คำตุ๊ อายุ 24 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกมีดฟันโดนที่นิ้วมือเป็นแผลลึกถึงกระดูก ทีมแพทย์ต้องเย็บให้ถึง 11 เข็ม ซึ่งก่อนที่จะโดนทำร้ายนั้นตนเองได้ตามมาดูนายขจรศักดิ์ ผู้บาดเจ็บรายแรก ที่เข้าแจ้งความหลังถูกทำร้ายร่างกาย แต่เมื่อขี่จยย.ออกมาถนนเส้นพัทยาสายสอง ก็พบกับกลุ่มวินจยย.ที่ดักรออยู่แล้ว ใช้อาวุธทั้งไม้เบสบอล มีดเข้ามาไล่ตี ไล่ฟันใส่กลุ่มพวกตน ส่วนนายกฤษฎา หวลอาวรณ์ เล่าว่าตนเองสังเกตเห็นแล้วว่ากลุ่มวินดักรออยู่แต่ก็ไม่ทันได้หนี เพราะกลุ่มวินมีทั้ง ปืน มีดและไม้เบสบอล โดยตนเองถูกอาวุธปืนจ่อหัว และถูกมีดฟันที่แขน
ต่อมาได้สอบถามนายวิชาญ สมบุญ อายุ 58 ปี คนเห็นเหตุการณ์ ทราบว่ามีคนแจ้งไปว่ามีกลุ่มโบลท์ยกพวกมาตีวินจยย.รับจ้าง แต่มาถึงก็เจอตีกันชุลมุนแล้ว ซึ่งต่างฝ่ายต่างก็มีอาวุธทั้งคู่ ส่วนสาเหตุนั้นตนเองก็ไม่ทราบ แต่ไม่นานเจ้าหน้าที่ก็นำกำลังมาระงับเหตุทุกคนจึงแยกย้ายกันไป

ขณะที่กล้องวงจรปิดของประชาชนได้บันทึกภาพวินาทีเกิดเหตุไว้ได้บางส่วน มีวัยรุ่นวิ่งหนีตายมา โดยมีคู่กรณี 3-4 คน ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นฝ่ายใด อาวุธครบมือ ทั้งมีดและไม้เบสบอล ไล่ตามมาติดๆ พยายามจะตามเข้าไปทำร้าย แต่ทุกคนได้ห้ามปรามไว้ ทั้งหมดจึงยอมถอยกลับออกไป ทำให้นักท่องเที่ยวที่นั่งอยู่พากันหวาดผวาตกใจกลัวเป็นอย่างมาก
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่หาเบาะแสของทั้งสองฝ่าย ที่ก่อเหตุกันอย่างป่าเถือน ไม่สนใจภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยว ทั้งหมดนี้มาสอบสวน พร้อมทั้งเก็บกล้องวงจรปิดไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินคดีเพื่อความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายต่อไป
อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ระหว่าง วินจยย.รับจ้าง กับโบลท์ เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง และทุกครั้งก็จะมีผู้บาดเจ็บจากอาวุธต่างๆนาๆ ซึ่งถืงเป็นภาพที่ป่าเถือนทำลายภาพลักษณ์เป็นอย่างมาก ที่อาชีพงานบริการแต่กลับมีอาวุธกันครบมือ ราวกับพร้อมจะออกรบเช่นนี้

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *