วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
ข่าวทั่วไทย

รวบ ไอ้เข้มโจรนิ้วกุด ชาวลาว ชิงทรัพย์เด็กปั้ม ส่วนเพื่อนร่วมก่อเหตุยังหลบหนี

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2566 รองผู้บัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 7 รักษาราชการแทน ผบก.ชลบุรี พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่าทีมสืบสวนสภ.เมืองพัทยา นำโดย พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สิทธาภรณ์ แท้เที่ยง สว.สส. พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตตสุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังชุดคลี่คลายคดี ได้ควบคุมตัวนายเข้ม อายุ 30 ปี สัญชาติลาว ในความผิด “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” หลังร่วมกับเพื่อนก่อเหตุชิงทรัพย์พนักงานปั๊มน้ำมัน บางจาก ตรงข้ามโรงเรียนเมืองพัทยา 7 ถ.สุขุมวิท ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา

โดยพฤติการในการก่อเหตุนั้นกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้ทั้งหมด เป็นคนร้าย สองคน คือนายเข้ม ผู้ถูกจับ และนายต้น อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ อยู่ระหว่างการหลบหนี ใช้ยานพาหนะเป็นรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ็ก สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้าไปในปั้มแล้วใช้อาวุปปืนจี้ข่มขู่ ก่อนกระซากเอากระเป๋าคาดเอวของ น.ส.นฤมล สามารถ ผู้เสียหายที่ 1 ภายในกระเป๋ามีเงินสดจำนวน 50 บาท และกระเป๋าคาดเอว ของ น.ส.ธัญพร แซงบุญนาง อายุ 25 ปี ภายในกระเป๋ามีเงินสดจำนวน 820 บาท รวมได้ทรัพย์สินไปทั้งสิ้น 870 บาท แล้วหลบหนีไป หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพ.ต.ท.ธัชญ์ศักดิ์ จีรัฐติกุลชัย สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา สาขาย่อยโค้งดงตาล
ขณะเดียวกันหลังเหตุได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบจึงสั่งการให้ทีมสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวอย่างเร่งด่วน จนรู้เส้นทางเส้นทางการหลบหนี ที่ผู้ก่อเหตุทั้งสองได้พากันขี่จยย.มุ่งหน้าลงทะเลจากซอย 7 เทพประสิทธิ์ แล้วใช้ถนนเส้นพัทยาสายสองหลบหนี มุ่งหน้าไปตามถนนเส้นพัทยานาเกลือ กระทั่งได้เบาะแสสำคัญคือรูปพรรณสันฐาน ของนายเข้ม ที่มีลักษณะนิ้วโป้งและนิ้วชี้ข้างขวา กุดด้วน และมีอาชีพเป็นเด็กรถทัวร์

 

เมื่อเฝ้าติดตามรถทัวร์ที่นายเข้มทำงาน จนมาถึงโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองพัทยา จึงแสดงตัวเข้าจับกุม หลังสอบสวน นายเข้มให้การรับสารภาพว่าตนเองและนายต้นเป็นคนลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์พนักงานปั้มจริง ซึ่งตนเองนั้นลักลอบเข้ามาในประเทศไทย โดยใช้เส้นทางธรรมชาติข้ามแม่น้ำโขง จ.นครพนม พร้อมกับแม่ ชื่อ พิศ ตั้งแต่อายุประมาณ 5 ขวบ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นยังคงเฝ้าติดตามล่าตัวนายต้น ที่ร่วมกับนายเข้มก่อเหตุชิงทรัพย์สองพนักงานปั้มนั้น ยังคงหลบหนีอยู่ เชื่อว่าน่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายในเร็วๆนี้

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *