วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
ข่าวทั่วไทย

เปิดโครงการฝึกอบรมด้านการจราจรให้กับสถานศึกษาในเขตเทศบาลเมืองหนองปรือ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566

วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00 น. ณ อาคารอเนกประสงค์เทศบาลเมืองหนองปรือ
นำโดย พ.ต.ท.สังวาลย์ พันสีทา สว.จร.สภ.หนองปรือ พร้อมตำรวจ จร.สภ.หนองปรือ
นายวันชัย แสนงาม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมด้านการจราจรให้กับสถานศึกษาในเขตเทศบาลเมืองหนองปรือ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566

นายธเนศ ภู่ยิ้ม รองปลัดเทศบาลเมืองหนองปรือ กล่าวรายงาน ด้วยปัจจุบันสถิติในการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่เทศบาลเมืองหนองปรือมีจำนวนสูงขึ้นเรื่อยๆ ผู้ใช้รถใช้ถนนขับขี่รถด้วยความประมาท ทำให้เกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ในการดูแลด้านการจราจรไม่เพียงพอกับจำนวนประชากรและพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งปัญหาในด้านการจราจรส่วนใหญ่จะเป็นช่วงเปิดภาคเรียนของแต่ละสถานศึกษา โดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน ทำให้การจราจรติดขัด การที่จะลดปัญหาการจราจรจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ในการจัดระเบียบฝ่ายเดียวไม่ได้ ต้องมีการสร้างจิตสำนึกและความรู้ถึงกฎหมายการจราจร โดยควรเริ่มจากนักเรียนต้องเรียนรู้ถึงวินัยจราจรตั้งแต่เด็ก เพื่อการลดหรือแก้ไขปัญหาการจราจรได้อย่างยั่งยืน เทศบาลเมืองหนองปรือได้เห็นถึงความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของเด็กนักเรียน จึงจัดโครงการฝึกอบรมด้านการจราจรให้กับสถานศึกษาในเขตเทศบาลเมืองหนองปรือ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1.เพื่อสร้างจิตสำนึกเคารพวินัยจราจรในเยาวชน
2.เพื่อให้นักเรียนสามารถปฏิบัติงานด้านการจราจรได้
3.เพื่อให้นักเรียนมีความปลอดภัยลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน
4.เพื่อให้เจ้าหน้าที่และสถานศึกษาได้มีส่วนร่วมในการปฏิบัติงาน
5.เพื่อเป็นการบูรณาการทำงานจากทุกภาคส่วนอย่างเป็นรูปธรรม

ซึ่งได้รับเกียรติจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรหนองปรือ และเจ้าหน้าที่บริษัท มิตรยนต์พัทยา จำกัด มาเป็นวิทยากรให้ความรู้กับนักเรียนโรงเรียนวัดสุทธาวาส โรงเรียนบ้านเนินพลับหวาน และโรงเรียนวัดบุญสัมพันธ์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 360 คน โดยมี นางอัญมณี คำจันทร์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ คณะครูและนักเรียน เข้าร่วมโครงการนี้ 360 คน

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *