วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
ข่าวทั่วไทย

เพลิงไหม้ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยายังคุมเพลิงไม่ได้ พนักงานโดดน้ำหนีตาย

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 7 กันยายน 2566 ศูนย์วิทยุหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้ ที่ ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอบางละมุง เจ้าหน้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา พร้อมด้วยรถดับเพลิงกว่า 20 คันรีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างหนัก มีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า เจ้าหน้าที่เร่งอพยพคนออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน ขณะที่ไฟลุกลามไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากตัวโครงสร้างเป็นไม้ หญ้าคา ซึ่งเป็นวัตถุไวไฟ เจ้าหน้าที่จึงใช้น้ำฉีดเข้าสกัด แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และยังคงมีเสียงระเบิดขึ้นตลอดเวลา ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังโกลาหลอยู่นั้น ก็มีคนงานของทางตลาดน้ำที่เข้าไปช่วยดับเพลิง แต่เพลิงลุกลามขึ้นเร็วจนไม่สามารถต้านไว้ได้ จึงต้องพากันกระโดดลงน้ำหนีตาย ออกมาได้อย่างปลอดภัย ในขณะที่อีกฝั่งพนักงานได้ช่วยกันเข็นรถยนต์หนีเพลิงที่กำลังลุกไหม้

ต่อมานายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมกำลังเดินทางมาตรวจสอบ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้ในโซนของภาคใต้ ภาคกลาง ภาคอีสาน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก และยังไม่มีทีท่าว่าเพลิงจะสงบลง จึงได้ตั้งกองบัญชาการ ในการวางแผนระงับเพลิงไหม้ โดยยังมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่อยู่ใกล้เคียง เดินทางเข้ามาช่วยภารกิจเพลิงไหม้ในครั้งนี้
นอกจากนี้ยังพบว่ากลุ่มผู้ประกอบการร้านค้า ที่อยู่ตั้งภายในตลาดน้ำสี่ภาคแห่งนี้ ระดมขนข้าวของสินค้าอออกจากร้าน หนีไฟที่กำลังลุกลามอย่างไม่มีลดละกันอย่างโกลาหล แต่บางรายไม่สามารถขนย้ายได้ทัน ทำได้เพียงเฝ้ามองสินค้าของตนเองถูกไหม้เหลือแต่ซากในกองเถ้าถ่าน
อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ยังคงเร่งมือในการสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปมากกว่านี้ โดยการขอกำลังสนับสนุนจากพื้นที่ใกล้เคียง รวมกำลังกว่า 200 นาย ในภาระกิจเพลิงไหม้แหล่งท่องเที่ยวใจกลางเมืองพัทยาแห่งนี้

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *