วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
อาชญากรรม

เจ้าของอู่เรือถึงฆาต ขับรถไถลากเรือเกิดพลิกคว่ำทับตัวเองดับคาหาดจอมเทียน

เมื่อเวลา 07.06 น.วันที่ 7 กันยายน 2566 พ.ต.ท.ธัชญ์ศักดิ์ จีรัฐติกุลชัย สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถไถลากเรือทับคนตาย เหตุเกิดที่บนชายหาดจอมเทียน ช่วงบริเวณตรงข้ามปากซอยจอมเทียน 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบประชาชนมามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก บนพื้นทรายท่าขึ้นเรือหาดจอมเทียนพบร่าง นายมานิตย์ ใจมั่น อายุ 73 ปี นอนได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตก่อนจะสิ้นใจเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยมีกลุ่มญาติและเพื่อนร่วมงาน ร้องไห้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ตรวจสอบยังพบรถไถ ขนาด 6,600 แรงม้า สองคันจอดอยู่ภายในน้ำทะเล และเรือสปีดโบ๊ทลอยลำอยู่ โดยรถไถหนึ่งคันได้รับความเสียหาย ท่อไอเสียหักคดงอ ตัวฝากครอบเครื่องยนต์บิดเบี้ยวได้รับควาตมเสียหาย โครงหลังคาหลุดหักอยู่ในน้ำ

สอบถามญาตผู้ตายทราบว่าจังหวะที่ลากเรือลงสู่ทะเล ล้อของพ่วงลากเรือเกิดติดหล่มทรายใต้น้ำ ไม่สามารถขยับได้ จึงเอารถไถอีกคนมาช่วยดึง แต่จังหวะนั้นรถไถของคนตายเกิดเสียหลักพลิกคว่ำตะแคงข้าง ทำให้ร่างของผู้ตายตกลงไปในน้ำ แล้วรถไถได้ทับซ้ำลงไปอีกที เมื่อทุกคนเห็นก็รีบวิ่งเข้าไปช่วยแล้วนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ แต่ด้วยอาการบาดเจ็บหนักจึงไม่สามารถต้านทานได้ จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา


เบื้องต้นพ.ต.ท.ธัชญ์ศักดิ์ จีรัฐติกุลชัย สว.สอบสวน ได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และเชิญตัวผู้ที่เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเคลื่อนย้ายเก็บรักษายังโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรอให้ญาตินำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *