วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
ข่าวทั่วไทย

ผู้คนเรือนแสนทะลักหาดพัทยา 5 ชาติประชันพลุ ในงานเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 บริเวณชายหาดพัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีพิธีเปิดงาน เทศกาลพลุนานาชาติ เมืองพัทยา ประจำปี 2566 ( Pattaya International Fireworks Festival 2023 ) อย่างเป็นทางการ โดยมี นาย นิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด และ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดในครั้งนี้ อีกทั้งยังมีแขกคนสำคัญ อาทิ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ,

ผู้บัญชาการทหารเรือ , รองผู้บัญชาการ มทบ.14 , ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 , นายอำเภอบางละมุง และ ผู้นำองค์กรต่างๆ จากภาคเอกชน เข้าร่วมเปิดงานในครั้งนี้ด้วย สำหรับการแสดงพลุในปีนี้ เป็นการประชันพลุระดับแถวหน้าของโลก จาก 5 ประเทศ อาทิ จีน , มาเลเซีย , สิงคโปร์ , ฟิลิปปินส์ และ 1 เดียวจากทวีปยุโรป คือ ประเทศเซอร์เบีย

สำหรับบรรยากาศการแสดงพลุนานาชาติ ในปีนี้ มี นักท่องเที่ยวชาวไทย และ ชาวต่างชาติ เรือนแสนคน ให้ความสนใจ แห่มาจับจองที่นั่งเพื่อชมการแสดงพลุตั้งช่วงบ่าย จนชายหาดเมืองพัทยาล้นทะลักไปด้วยผู้คนตลอดระยะทางกว่า 3 กม. นอกจากนี้ เมืองพัทยา ยังมีการปิดถนนเลียบชายหาดตลอดทั้งสาย เพื่อให้นักท่องเที่ยว ได้เดิน ช็อป ชิม จาก บู๊ทขายสินค้า และ ขายอาหาร-เครื่องดื่ม มากกว่า 600 ร้านค้า นอกจากนี้ ยังมีนักท่องเที่ยว ยอมจ่ายเช่าเหมาลำ เรือสปีดโบ๊ท และ เรือนำเที่ยว ออกไปลอยลำกลางทะเลเพื่อชมการแสดงพลุ ทำให้กลางอ่าวทะลเปีนี้ดูคึกคัก เต็มไปด้วยเรือสปีดโบ๊ทและเรือนำเที่ยวกว่าร้อยลำ

สำหรับงานเทศกาลพลุนานาชาติ เป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญของเมืองพัทยา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยหวังจะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ ให้เข้ามาท่องเที่ยว เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และ สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการต่าง ๆ อาทิ โรงแรม สถานบริการ ห้าง ร้านค้า ร่วมถึงการสร้างรายได้ให้กับกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย โดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท สำหรับ งานพลุนานาชาติ จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 24-25 พฤศจิกายน 2566 ตั้งเวลา 19.30 น. เป็นต้นไป ภายในงานจะพบการแสดงพลุไฟ จาก 5 ประเทศ พร้อมแสง สี เสียง สุดตระการตา และ คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อีกด้วย

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *