วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
ข่าวทั่วไทย

บูรณาการ กว่า 250 นาย ปล่อยแถวเปิดโครงการเมืองพัทยาปลอดภัย นักท่องเที่ยวอุ่นใจ

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.66 ที่ บริเวณลานกิจกรรมริมชายหาดพัทยากลาง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง และนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ร่วมเป็นประธานเปิดโครงการ เมืองพัทยาปลอดภัย นักท่องเที่ยวอุ่นใจ โดยมีตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง

ภายในงานได้จัดให้มีการแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา การออกบูธการจัดนิทรรศการ และซุ้มอาหาร การเปิดเวทีเสวนาในหัวข้อ “เมืองพัทยาปลอดภัย นักท่องเที่ยวอุ่นใจ” การระดมกำลังปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ดูแลนักท่องเที่ยว และเดินทางไปให้กำลังใจผู้ประกอบการสถานบันเทิงถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา

สำหรับโครงการเมืองพัทยาปลอดภัย นักท่องเที่ยวอุ่นใจ เป็นโครงการของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวรับไฮซีซัน ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นการสานต่อนโยบายรัฐบาลในการเปิดฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวบางประเทศเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ

ต่อมาในช่วงค่ำได้มีพิธีการปล่อยแถวดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว โดยบูรณาการกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว หน่วยปฏิบัติการพิเศษ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าทึ่ฝ่ายปกครองจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ทหาร ม.ท.บ.14 และ อาสาสมัคร รวมกว่า 250 นาย และปล่อยขบวนรถจากทุกหน่วยงาน ออกตรวจความความเรียบร้อยในพื้นที่ ก่อนจะเดินพบปะ ประชาสัมพันธ์ ผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยวภายในถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีท พัทยา

ด้วยเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับนานาชาติที่มีชื่อเสียงระดับโลกและมีนักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางมาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก กิจกรรมโครงการเมืองพัทยาปลอดภัย นักท่องเที่ยวอุ่นใจ ดังกล่าว จึงเปรียบเสมือนเวทีระดับนานาชาติที่ถ่ายทอดการบูรณาการการทำงานเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *