วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
ข่าวทั่วไทย

สืบนครบาลทลายรังโจร

“บิ๊กจ๋อ” นำทีมทลายรังโจร “ทางเดินเสือ” ย่านหนองจอก ตั้งแก๊ง”ปล้น-ฆ่า-ค้ายา-ค้าอาวุธ” นับไม่

วันที่ 8 เมษายน 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. สั่งการ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. นำทีมสืบสวนนครบาล พร้อม พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก .สส.บช.น. ,พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว รอง ผกกฯ,พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ต.วศิน อินทร์แก้วสว.ฝอ.บก .สส.บช.น. ร่วมกันจับกุมแก๊ง “ทางเสือเดิน” จำนวน 6 ราย

ประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ ไตรกิ่ง หรือไอ้เสือ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/17 ม.4 แขวงกระทุ่มทราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ นายนว พลมีเดช หรือเสือเก๋า อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/31 ม.5 แขวงกระทุ่มทราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ นายอารักษ์ ปานโดะ หรือเสือกี้ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/57 ม.4 แขวงกระทุ่มทราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ นายบูรพา รักษาชล หรือภู อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 ซ.คุ้มเกล้า 31 แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ น.ส.ปริษา เสาวรส หรือสา อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/3 ม.4 แขวงคู้ฝั่งเหนือ เขตหนองจอก กรุงเทพฯ และน.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตรวจยึดของกลาง ปืนเถื่อนจำนวน 9 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน โดยตรวจค้นที่ บ้านเลขที่ 5/871 ซ.เลียบวารี 11 ถ.เลียบวารี แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กรุงเทพฯ

พฤติการณ์กล่าวคือ “ทางเดินเสือ” ซุ้มโจรชั่วอันดับ 1 แห่งหนองจอก โดยวีรกรรมของโจรชั่วซุ้มนี้จะตระเวนก่อเหตุ ปล้น-ฆ่า-ค้ายา-ค้าอาวุธ จนเป็นที่หมายหัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ แต่เจ้าตัวสามารถหลบหนีการจับกุมไปได้ แล้วยังฝากจดหมายน้อยเยอะเย้ยตำรวจว่า “จับผมไม่ได้หลอก”


กระทั่ง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ “ผู้การจ๋อ”พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ทำการปราบแก๊งนี้ให้สิ้นชื่อ พล.ต.ต.ธีรเดช จึงถอดบทเรียนใช้แผน “ดักหน้า….ไม่วิ่งตาม”

จึงส่งชุดสืบสวนพิเศษลงพื้นที่เฝ้าสังเกตุการณ์ จนกระทั่ง วันที่ 8 เม.ย. 67 เวลา 03.30 น. ชุดสืบสวนเห็นรถต้องสงสัยมาจอดซุ่ม และมีการปล่อยคนลงไปดูลาดเลาในร้าน 7-11 จึงมั่นใจคนร้ายจะก่อเหตุ “สารวัตรแจ๊ะ” จึงนำกำลังเข้ารวบตัว 2 เสือลูกสมุนไว้ได้ ก่อนจะนำตัวบุกเข้าค้นเซฟเฮ้าส์ลับที่ “ไอ้เสือ” หัวหน้าแก๊งกบดาน กลุ่มคนร้ายไหวตัว กระโดดปีนกำแพงหลังบ้านพยายามหนีเข้าป่ากก แต่หนีไม่รอด ถูกจับกุมได้ทั้งสิ้น 6 ราย

จากนั้น พล.ต.ต.ธีรเดช สั่งการขยายผลให้ถึงที่สุด พบข้อมูลแก๊งนี้เป็นพ่อค้าอาวุธปืนรายใหญ่ในย่านหนองจอก พบประวัติการขายอาวุธปืนเถื่อนแล้วกว่า 2,000 กระบอก   ด้วยใช้วิธีการ “ตบ” หรือ “ยึดปืน” เอามาจากเด็กวัยรุ่นในย่านดังกล่าว เอามาสะสมรวมกันในคลังแสง ก่อนจะประกาศขายทางช่องทางออนไลน์ โดยจะขายในราคากระบอกละ 10,000–20,000 บาท ซ้ำแล้วยังก่อเหตุกับลูกค้า วางกลอุบายไว้เป็นแบบแผน โดยนัดให้มารับสินค้า เมื่อลูกค้ามาถึงจุดนัดตรวจสอบสินค้าแล้วโอนเงินตามที่ได้ตกลง แก๊งนี้ได้ยกพวกกว่า 10 คน รุมล้อมและใช้อาวุธปืนจี้ ปล้นทั้งเงินและทั้งปืนกลับไปอีก พบมีผู้เสียหายในลักษณะดังกล่าว ไม่ต่ำกว่า 20 ราย

ชั้นจับกุม นายนว และนายอารักษ์ให้การรับสารภาพ ก่อนเกิดเหตุ นายเสือ หัวหน้าแก๊ง ที่รู้จักและเป็นเพื่อนกับนายเก๋าหัวโจก และนายกี้ตั้งแต่สมัยเรียนชั้นประถม ได้มารวมตัวตั้งแก๊ง “ทางเดินเสือ” ได้เริ่มสะสมอาวุธปืนมากขึ้น จึงเริ่มขายอาวุธปืนทางออนไลน์ ผ่านช่องทางเฟสบุ๊ค และไลน์

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า แก๊งนี้ ถือเป็นภัยร้าย ที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชน ซึ่งอาวุธปืนเถื่อน ถือเป็นสารตั้งตนที่อาจนำไปสู่หายนะ หรืออาชญากรรมที่รุนแรงได้ จนมีประชาชนเข้ามาร้องเรียนผ่านเพจสืบนครบาล ให้จัดการโดยเร่งด่วน ผมจึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน ว่าหากพบเห็นการซื้อขายปืนเถื่อนหรืออาวุธในโลกออนไลน์และหากท่านทราบเบาะแสโปรดแจ้งข้อมูลมาที่เพจ “สืบนครบาล IDMB”   เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมตลอด 24 ชั่วโมง
#ดาวสยาม #โจร #ขายอาวุธปืน #ออนไลน์ #หนองจอก #สืบนครบาล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *