วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
ข่าวทั่วไทย

ชาวบ้านกว่า 50 หลังคาเรือนเดือดร้อนหนัก ถูกเอกชนตัดไฟ ผบ.ฐานทัพเรือสัตหีบ  ลงพื้นที่ช่วยเหลือเร่งด่วน

วันที่ 5 ต.ค. 65 พล.ร.ท.สุทิน หลายเจริญ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ได้รับการประสานงานจาก นายพนธกร ใคร่ครวญ ประธานกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล นายอมตะ ใคร่ครวญ นายก อบต.พลูตาหลวง ว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านกว่า 50 หลังคาเรือน หมู่บ้านโนนดินแดง ม.8 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ไม่มีไฟฟ้าใช้มากว่า 2 สัปดาห์แล้ว

จึงเข้ามาขอความช่วยเหลือ เนื่องจากไฟฟ้าของกองทัพเรือ ยังเข้าไม่ถึงและได้ใช้ฟ้าของเอกชน ยูนิตละ 11 บาทซึ่งเป็นราคาที่สูงมาก ล่าสุดได้ถูกตัดไฟทำให้ได้รับความเดือดร้อนมาก เนื่องจากไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ในชีวิตประจำวัน จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบด้วยตัวเอง พร้อมทั้งให้กิจการไฟฟ้าสวัสดิการสัมปทาน กองทัพเรือ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน อย่างเร่งด่วน

นางสาวศิราพร สังข์สุวรรณ ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า ทุกวันนี้ชาวบ้านต้องใช้ไฟในราคา ยูนิตละ11 บาท และจะปรับขึ้นเป็น 14 บาท ในเร็วๆ นี้ขณะนี้ได้ถูกตัดไฟ เพื่อจะขึ้นค่าไฟฟ้า โดยชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

พร้อมขอขอบพระคุณ พล.ร.ท.สุทิน หลายเจริญ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบพร้อมกิจการไฟฟ้าสวัสดิการสัมปทาน กองทัพเรือ ที่ได้ลงพื้นที่เข้าสอบถามความเดือดร้อนของประชาชนด้วยตนเอง พร้อมทั้งให้การช่วยเหลือนำหม้อแปลงไฟฟ้าแบบชั่วคราว มาติดตั้งเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และจะหาแนวทางแก้ไขปัญหาในระยะยาวต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *