วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
ข่าวทั่วไทย

กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ หนูน้อยวัยขวบเศษ ติดอยู่ภายในรถยนต์ออกมาได้อย่างปลอดภัย

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุต้องเร่งกาวิธีทำกระจกรถยนต์ลงเพื่อนำตัวเด็กหญิงวัยเพียงขวบเศษ ที่ติดอยู่ภายในรถยนต์นานเกือบ 10 นาทีออกจากรถที่บริเวณปั๊มน้ำมันริมถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าจังหวัดชลบุรี

 

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 13 พฤศจิกายน 2565เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชาได้รับแจ้งว่า มีเด็กติดอยู่ภายในรถยนต์ยี่ห้อisuzu d-maxสีขาว หมายเลขทะเบียน 3 ฒท 8774 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดอยู่ที่บริเวณปั๊มน้ำมันหน้าห้องน้า ข้างโรงเรียนดาราสมุด ฝั่งขาเข้าพัทยา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีพ่อแม่ของเด็กยืนอยู่ข้างรถในอาการตกใจ และมีประชาชนที่พยายามเข้ามาให้การช่วยเหลือ

พบที่เกิดเหตุเป็นปั๊มน้ำมันภายใน ลานจอดรถหน้าห้องน้ำ มีเด็กหญิงวัย 1 ปี กว่า ติดอยู่ภายในรถ โดยพ่อแม่ของเด็กหญิงกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองและพ่อของเด็กได้แวะปั๊มน้ำมัน เพื่อส่งสินค้าแต่จอดเข้าห้องน้ำก่อนและได้ลงจากรถไปแต่ได้ลืมหยิบกุญแจรถยนต์ลงไปด้วยทำให้รถได้ล็อคอัตโนมัติจึงทำให้เด็กหญิงคนดังกล่าวติดอยู่ภายในรถตนเองจึงไปแจ้งพนักงานที่เติมน้ำมันรถจึงพยายามขอความช่วยเหลือจาก พนักงาน และประชาชนที่อยู่บริเวณลานจอดรถ แถวนั้นและพลเมืองดีได้พยายามหาวิธีเปิดประตูแต่ไม่สำเร็จเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชาเข้ามาช่วยทำการเปิดประตูโดยการใช้สก๊อตเทป แปะ ที่หน้ากระจกและรูดลงมาโดยใช้เวลากว่า 10 นาทีจึงสามารถนำเด็กออกมาจากภายในรถได้

ตนเองเคยได้เห็นข่าวเกี่ยวกับเด็กที่ติดอยู่ภายในรถบ่อยครั้ง แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง และเกิดขึ้นในระยะเวลาอันรวดเร็วจากระบบเซ็นทรัลล็อกที่ล็อกรถโดยอันติโนมัติ พร้อมฝากเตือนบรรดาผู้ปกครองที่มีลูกอ่อนให้ระมัดระวังเรื่องการนำลูกไว้ในรถ เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก ทางตนเองต้องขอขอบคุณทางหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชาที่เข้ามาช่วยเหลือตนในครั้งนี้

จารุ สุขศรี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *