วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
ข่าวทั่วไทย

โรงเรียนแม่พระฟาติมา ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ เอ็มม่า อลิส ร่วมสร้างพลเมืองดิจิตอล สู่โลกนวัตกรรมในศตวรรษใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  ที่ โรงเรียนแม่พระฟาติมา  ถนนอโศก-ดินแดง แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร  บาทหลวง ดร.ฉลองรัฐ  สังขรัตน์  ผู้อำนวยการโรงเรียน โรงเรียนแม่พระฟาติมา พร้อมด้วยนายเอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์ ประธานกรรมการผู้จัดการ หจก.เอ็มม่า อลิส ,นางวัลย์ณภัสร์  สุขะวัธนกุล  ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ โรงเรียนแม่พระฟาติมา ได้ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)  ร่วมสร้างพลเมืองดิจิตอล จัดหลักสูตรสู่โลกนวัตกรรมในศตวรรษใหม่   เมื่อวันที่ 14 พ.ย.2565 ที่ผ่านมา

 

บาทหลวง ดร.ฉลองรัฐ  สังขรัตน์  ผู้อำนวยการโรงเรียน โรงเรียนแม่พระฟาติมา    กล่าวว่า เนื่องจากว่าในปัจจุบันเทคโนโลยีมีความก้าวหน้าไปมาก การเรียนการสอนก็มีการพัฒนาให้เข้ากับยุคสมัย  เด็กๆก็มีความสนใจเรียนรู้ในโลกกว้างมากขึ้นภาษาของเรานอกจากภาษาคนแล้ว   ภาษาสื่อสาร  ภาษาคอมพิวเตอร์   ก็เป็นเรื่องสำคัญ   เพราะฉะนั้นหลักสูตรปัญญาประดิษฐ์นวัตกรรมก็จะมาผูกโยงกับหลักสูตรที่เรามีอยู่    ทักษะด้านภาษาซึ่งเราพยายามที่จะปูพื้นฐานมาตั้งแต่ชั้นประถม ถึงระดับมัธยมศึกษา   หลักสูตรนวัตกรรมจะได้เรียนรู้ให้ทั่วถึงเป็นประโยชน์สำหรับการประกอบอาชีพในอนาคต   หรือเรียนต่อในระดับนานาชาติ  หลายโรงเรียนพบว่าโดยพื้นฐานของหลักสูตรนวัตกรรมของห้างหุ้นส่วนจำกัดเอ็มม่า อลิส  ตอบโจทย์เรา  ทำให้เราเห็นว่ามันมีความจำเป็นสำหรับในอนาคตข้างหน้า การสร้างพลเมืองดิจิตอลโรงกับพลเมืองที่มีองค์ความรู้และภาษานวัตกรรมมันเป็นพื้นฐานที่สำคัญประชากรในโลกอนาคต จึงเป็นแรงบันดาลใจเราจึงเปิดหลักสูตรนี้ขึ้นมาและวันนี้ได้รับความร่วมมือจาก ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ็มม่าอริส ที่มาเป็น partner ของเรา  ทำให้ความฝันของเราเป็นจริง  คิดว่าความฝันอันนี้  คงจะเป็นหลักปฏิบัติที่สามารถแบ่งผลให้กับนักเรียนในโรงเรียนของเราเพื่อจะสร้างอนาคตของชาติต่อไปในอนาคต

นายเอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์ ประธานกรรมการผู้จัดการ หจก.เอ็มม่า อลิส  กล่าวว่า ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันความสำเร็จให้นักเรียนของเราให้พัฒนาขีดความสามารถในการเตรียมความพร้อมรับมือกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา พร้อมที่จะนำความรู้หรือทักษะ ด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยี ไปบูรณาการร่วมกับความรู้ในสาขาที่นักเรียนต้องการศึกษาต่อในระดับสูงได้และสุดท้ายได้สร้างอัตลักษณ์แก่โรงเรียนแม่พระฟาติมา   ให้สังคมได้รับรู้ว่านักเรียนทุกคนของเราเมื่อจบการศึกษาออกมามี “ความเก่งวิชาการ เชี่ยวชาญนวัตกรรม สามารถสร้างสรรค์อนาคตได้

 

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ภาคกลาง

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *