วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
ข่าวทั่วไทย

ชาวเน็ต แห่ ชื่นชมและแชร์ภาพ ทหารยศ ร.ท.สังกัด มทบ.14 ที่ช่วยโบกการจราจรที่ติดขัดเพื่อให้รถพยาบาลขณะนำคนเจ็บเหตุรถชนไปส่งโรงพยาบาล

บัญชี tiktok ชื่อว่า rescue 112 ได้โพสต์ข้อความว่า “ ขอบคุณพี่ทหารมากครับที่ช่วยโบกรถให้กับรภพยาบาลนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเนื่องจากช่วงเช้ารถติดมากครับ ” พร้อมกับคลิปภาพวีดีโอที่มานายทหารยศ ร้อยโท วิ่งนำหน้ารถพยาบาลและช่วยโบกรถเคลียร์จราจรให้กับทางรถพยาบาลจนมีชาวเน็ตแห่ชื่นชมและเริ่มแชร์คลิปวีดีโอออกไปจำนวนมาก
ต่อมาผู้สื่อข่าวลงไปยังที่เกิดเหตุบนถนนเส้นศุขประยูรขาเข้าชลบุรี ช่วงแยกเฉลิมไทย ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี จากการหาข้อมูลทราบว่าชายแต่งกายชุดทหารนั้นมียศถึงร้อยโท ค่าย มทบ.14

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังค่าย มทบ.14 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ฝ่ายแผนกสรรพวุธ ได้พบกับ ร.ท. พัลลภ ผลเสงี่ยมศักดิ์ อายุ 45 ปีสังกัด มทบ.14 แผนกสรรพวุธ เผยว่า ตนกำลังจะไปส่งครอบครัวและไปติดต่อราชการที่ อ.เมือง ช่วงนั้นเป็นช่วงรถติดคนเดินทางช่วงเช้าและส่งลูกหลานไปโรงเรียนช่วงเช้ารถจะติด 2-3 นาที ตั้งแต่จุดจอดรถห่างจากไฟแดงประมาณ 400-500 เมตรได้ยินเสียงไซเรนรถกู้ภัยฯมาถึงรถกู้ภัยฯก็แทรกมาไม่ได้ตนมองกระจกเห็นก็เลยจอดรถลงวิ่งลงไปช่วยโบกรถเข้าชิดข้างทาง ซึ่งรถกู้ภัยฯนั้นเขาอาจจะมีความเร่งด่วนส่งคนเจ็บคนป่วยไปโรงพยาบาลจึงช่วยลงไปอำนวยความสะดวกไปขอความร่วมมือกับประชาชนชาวชลบุรีที่ให้ความร่วมมืออยู่แล้วก็คิดว่าหากเป็นญาติเราเจ็บป่วยอยู่บนรถต้องส่งไปให้ถึงมือแพทย์อย่างรีบด่วน ทำให้รถกู้ภัยฯรถเคลื่อนผ่านไปด้วยดี

ทางด้านนายธนกฤษ จารุพรกิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ผู้นำคลิปทำความดีไปลงใน ติ๊กต๊อก เผยว่า ช่วงเช้าได้รับผู้บาดเจ็บมาจากหน้าศูนย์นิสสัน เนื่องจากมีอุบัติเหตุมีรถ จยย.ชนกับรถกระบะมีผู้รับบาดเจ็บโดยได้รับแจ้งจากศูนย์ให้รับผู้บาดเจ็บโดยรับผู้เจ็บมาถึงช่วงกำลังจะนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล มาถึงยูเทิร์นตลาดใหม่ ก่อนถึงแยกเฉลิมไทยช่วงดังกล่าวนั้นเป็นแยกไฟแดงมีรถติดจำนวนมาก ได้มีพี่ทหารมาช่วยจัดการจราจรให้กับรถกู้ภัยฯนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลที่ผู้ได้รับเจ็บนั้นอยู่ในรถ ก็ฝากขอบคุณพี่ทหารพี่เขาด้วยขอบคุณมากที่มาช่วยจัดการจราจรให้รถพยาบาลเนื่องจากรถติดมากเป็นช่วงเวลาเช้า ทำให้พี่ทหารมาช่วยโบกรถให้เรา ส่งก็เจ็บถึงโรงพยาบาลชลบุรีได้อย่างปลอดภัย

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *