วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
อาชญากรรม

สลด ช่างรับเหมาต่อเติมบ้าน ใช้หินเจียรตัดเหล็ก จู่ๆเกิดเรื่องไม่คาดฝัน พลาดดับคาที่

เวลา 12.00 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน ร้อยเวร พ.ต.ท.สุริยา ชูเกียรติศิริ สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาม ได้รับแจ้งว่ามีช่างรับเหมาต่อเติมบ้านถูกใบตัดไม้ของหินเจียร์ตัดเข้าที่หน้าอกเสียชีวิต เหตุเกิดภายในหมู่บ้านแกรนด์ ทาวน์ 2 เลขที่ 182/169 หมู่ที่ 3 ตำบลบึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพี้ยวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียวกำลังต่อเติม ภายในหน้าบ้าน พบศพ นายปรีชา โพธิ์ทอง อายุ 46 ปี ชาวนครสวรรค์ และเป็นช่างรับเหมาต่อเติมบ้าน นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด โดยพบบาดแผลเหวอะที่หน้าอกขนาดใหญ่ จากคมของใบเลื่อยตัดเหล็อกของหินเจียร โดยมี ภรรยานั่งร้องไห้เสียใจอยู่ข้างๆศพ

จากการสอบถามนาง วาสนา เที่ยงตรง อายุ 32 ปีได้เล่าเหตุการณ์ให้กับเจ้าที่ตำรวจฟังว่าในช่วงที่เกิดเหตุตนเองนั้นนั่งขายของอยู่ฝั่งตรงข้ามกลับบ้านที่ต่อเติมขนาดนั้นตนเองได้ยินเสียงดังมากจึงได้วิ่งออกมาดูก็พบว่า เห็นร่างของนายปรีชาได้ตกมาจากบันไดที่ขึ้นไปต่อเติมและตัดเหล็กมาเสนอดนตรีได้วิ่งเข้าไปดูพบว่าช่างคนดังกล่าวกำลังดึงใบออกจากหน้าอกทำให้เลือดได้ออกมาเป็นจำนวนมากจึงได้ทำการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาทำการช่วยเหลือ
ส่วนทางด้าน นาย ทรงยศ ศรีสวัดิ์ อาสากู้ภัยจุดหนองปรือ เปิดเผยว่า ถ้าตัวเองได้รับแจ้งว่ามีผู้ตกจากที่สูงและโดนมีดเสียบบริเวณกลางอกถึงได้ทำการเข้าช่วยเหลือพอมาถึงที่เกิดเหตุนั้นตนเองเห็นว่าไม่ได้เกิดจากใบมีด แต่เกิดจากการใช้อุปกรณ์ผิดประเภทเพราะลักษณะนั้นผู้เสียชีวิตได้ใช้หินเจียรผิดประเภทนำใบหินเจี้ยขนาด 12 นิ้วมาใช้ตัดเหล็กหลังจากการตรวจเด็กได้พลิกดูพบแผลขนาดใหญ่บริเวณหน้าอกจึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและแจ้งรถพยาบาลให้การช่วยเหลือแต่ผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันและสัณฐานเบื้องต้นว่าเกิดจากอุบัติเหตุที่ผู้ตายขณะกำลังตัดเหล็อกอยู่นั้นเกิดการสะบัดของหินเจียรจนทำให้ผู้ตายซึ่งยืนอยู่บนนั่งร้านเสียหลักตกลงด้านล่างทำให้ถูกใบหินเจียรซึ่งกำลังทำงานอยู่กระเด็นมาใส่กลางหน้าอกพอจึงเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้เชิญภรรยาและคนงานไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งส่วนร่างผู้เสียชีวิตมอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งชันสูตรโรงพยาบาลแหลมฉบัง

จารุ สุขศรี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *