วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
ข่าวทั่วไทย

เลย Kick off รณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์

เวลา 15.30 น.วันที่ 21 ธ.ค.65. นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ที่บริเวณหน้ามุขศาลากลางจังหวัดเลย โดยมีนายปรเมศวร์ ยศปัญญา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย นางทรงศิริ แก้วคำ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเลย พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเลย นายสมชาย ประกอบแก้ว ผจก.บริษัทกลางผู้ประสบภัยจากรถ ตำรวจภูธรจังหวัดเลย สำนักงานขนส่งจังหวัดเลย แขวงทางหลวงเลยที่ 1 แขวงทางหลวงชนบทเลย คปภ.เลย ข้าราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกิจกรรม

 

นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า การรณรงค์โครงการ “จังหวัดเลย ร่วมใจสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์” เป็นการเริ่มต้นกิจกรรม (Kick off) เพื่อลดความรุนแรงของการบาดเจ็บที่ศรีษะกรณีเกิดอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการบาดเจ็บและเสียชีวิตในระดับพื้นที่ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่มีการขับขี่จักรยานยนต์ เป็นการสร้างการรับรู้ ความมีวินัยและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชนในการปฏิบัติตามกฎจราจร

 

 

นายปรเมศวร์ ยศปัญญา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย กล่าวว่า จากการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนครั้งที่ 2/2565 เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2565 โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นประธานได้มีมติเห็นชอบให้มีการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มครั้งแรกในวันที่ 21 สิงหาคม 2565 ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนจังหวัดเลย จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ภายใต้ชื่อโครงการ “จังหวัดเลย ร่วมใจสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ขึ้นในวันพุธที่ 21 ธันวาคม 2565 นี้ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ ดังนี้ 1. จัดทำมาตรการองค์กร โดยกำหนดให้ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ และผู้มาติดต่อราชการ สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่มีการขับขี่จักรยายนต์ 2. รณรงค์ประสัมพันธ์โครงการ โดยการติดประกาศ/แจ้งเวียนให้ทราบโดยทั่วกันทั้งข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน และประชาชนที่เข้ามาติดต่อราชการ.

 

ภาพ-ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดเลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *