วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
ข่าวทั่วไทย

สื่อท้องถิ่นภาคตะวันออก ชลนิวส์ ทีวี ออนไลน์ อบรมเพิ่มเติมความรู้นักข่าว

เวลา 09.30 น.วันที่ 5 มิถุนายน 2565 ที่ห้องประชุม สำนักงานพรรคเสรีรวมไทย เขต.2 จ.ชลบุรี เลขที่ 31/2 ม.7 ถ.บายพาสเลี่ยงเมือง ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี นายณพล บริบูรณ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชลบุรี เขต.2 พรรคเสรีรวมไทย ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ชลนิวส์ และ ชลนิวส์ ทีวี ออนไลน์ ได้อนุญาตให้ น.ส.นภชนก เหมือนนามอญ เจ้าของ บรรณาธิการ ผู้พิมพ์ ผู้โฆษณา หนังสือพิมพ์ชลนิวส์  และ เจ้าของชลนิวส์ ทีวี ออนไลน์ ได้ใช้สถานที่ห้องประชุมสำนักงานพรรคเสรีรวมไทยเขต.2 เพื่อใช้จัดกิจกรรมให้ผู้สื่อข่าวภาคตะวันออก ในสังกัด ชลนิวส์ ทีวี ออนไลน์ หนังสือพิมพ์ชลนิวส์ และสื่อมวลชนท้องถิ่นที่ให้ความสนใจ  จำนวนกว่า 30 คน ได้ทำการฝึกอบรมเพิ่มเติมทบทวนความรู้ในการ การเขียนข่าว การรายงานข่าว  ในยุคสื่อดิจิทัลให้รวดเร็ว กระชับ แม่นยำ ในการรายงานภาพข่าวให้มากยิ่งขึ้น โดย น.ส.นภชนก เหมือนนามอญ ได้เชิญ 4 สื่อมวลชนอาวุโส จ.ชลบุรี ประกอบด้วย นายณพล บริบูรณ์ อดีตผู้สื่อข่าว นสพ.เดลินิวส์ ช่อง 7 สี “โต มติชน” นายนภัทร์ ขุนนากลัด บก.นสพ.ท้องถิ่นชล ผู้สื่อข่าว นสพ.มติชน-เนชั่น ประจำจ.ชลบุรี “ผู้ใหญ่พิชัย” นายพิชัย เชี่ยวชาญปฎิบัติ บก.นสพ.สยามนิวส์ ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ประจำจ.ชลบุรี และ “แดง” นายวิรัช หนูขาว บรรณาธิการผู้สื่อข่าวอาวุโส หนังสือพิมพ์ชลนิวส์ อดีตผู้สื่อข่าวนสพ.มติชน-เดลินิวส์-ไทยโพสต์  ซึ่งผ่านประสบการณ์ในการรายงานข่าวในพื้นที่ จ.ชลบุรี มานานกว่า 30 ปี

ได้มาเล่าประสบการของชีวิตนักข่าว และการรายงานข่าว รวมทั้งให้ความรู้ในด้านเทคนิคการเขียนข่าว การจับประเด็นข่าว การรายงานข่าว การมีจรรยาบรรณในการทำหน้าที่ผู้สื่อข่าวให้ผู้สื่อข่าวที่ได้รับการอบรมได้ฟัง  นอกจากนี้ น.ส.นภชนก ยังให้ผู้สื่อข่าวในสังกัดให้ความสำคัญในการรายงานข่าวในเรื่องสิ่งแวดล้อม การเมืองท้องถิ่น การศึกษา แหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรมและคุณภาพชีวิตของคนในท้องถิ่น รวมถึงการเตรียมความพร้อมของผู้สื่อข่าวที่จะต้องรายงานข่าวคราวความเคลื่อนไหวของนักการเมืองที่จะลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ภาคตะวันออก ในการเลือกตั้งการเมืองระดับ ส.ส. เพิ่มอีกด้วย

หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกอบรม นายณพล บริบูรณ์ ผู้ก่อตั้ง นสพ.ชลนิวส์ ชลนิวส์ ทีวี ออนไลน์ ได้กล่าวว่าในฐานะที่เป็น ผู้ก่อตั้ง นสพ.ชลนิวส์ ชลนิวส์ ทีวี ออนไลน์ เคยเป็นผู้สื่อข่าวพิเศษช่อง 7 สี วันนี้ไม่มีตำแหน่งอะไรในอาชีพสื่อมวลชน เพราะต้องไปทำหน้าที่ตัวแทนประชาชนชาวชลบุรี เพื่อลงสมัคร ส.ส.ชลบุรี ในเขตเลือกตั้งที่ 2 จึงได้มอบหน้าที่สื่อมวลชนให้กับผู้บริหารคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทนแล้ว มีความรู้สึกยินดีที่ได้รับเกียรติให้เป็นมอบวุฒิบัตรให้กับผู้ที่ได้รับการฝึกอบรมจำนวนกว่า 30 คน  ขอให้ผู้สื่อข่าวทุกท่าน ทำหน้าที่สื่อมวลชนอย่างมีจรรยาบรรณ นำเสนอข่าวไปในทิศทางที่ถูกต้องและมีคุณธรรม เพื่อเกิดประโยชน์ต่อสังคมและประชาชน

ธนา ธรรมวาจา / เจียรพรรณ สุรนันท์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *