วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
ข่าวทั่วไทย

ทะลักกลับกรุงเทพวันหยุดสุดท้าย ถนน 348 ช่องตะโก สายอีสานใต้รถหนาแน่นยาวเหยียด ตร.ทำงานหนักเร่งระบายรถ

ถนน 348 ช่องตะโก สายอีสานใต้รถหนาแน่นยาวเหยียด ตร.ทำงานหนักเร่งระบายรถ ประชาชนหลายจังหวัดอีสานใต้แห่เดินทางกลับกรุงเทพฯ วันหยุดสุดท้ายหลังฉลองปีใหม่ กับครอบครัว เพื่อเตรียมตัวทำงานวันพรุ่งนี้ ส่งผลทางหลวงหมายเลข348 มีรถสัญจรคับคั่งบางช่วงหนาแน่นยาวเหยียด ตำรวจร่วมอาสาสมัครทำงานหนักเร่งระบายรถไม่ให้ติดสะสม

เมื่อเวลา 16.00 น.ของวันนี้ (2 ม.ค.)บริเวณจุดตรวจบ้านใหม่ไทยถาวร ต.ทัพราช อ.ตาพระยา นายสุโสฬส พึ่งบุญ นายอำเภอตาพระยา พ.ต.อ.วัฒนชัย แสงฤทธิ์ ผกก.สภ.ตาพระยา นำกำลังหน่วยกู้ภัย ตำรวจทางหลวง อป.พร. กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและหน่วยกู้ชีพ ช่วยบริการ ประชาชนจากหลายจังหวัดภาคอีสานใต้ ได้แห่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร และจังหวัดปริมณฑลในวันหยุดสุดท้าย หลังเสร็จสิ้นการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2566 ยังภูมิลำเนาพร้อมกันเป็นจำนวนมาก เพื่อเตรียมตัวทำงานเป็นวันแรกในวันพรุ่งนี้ 3 ม.ค. 2566 ส่งผลให้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 348 ช่วงระหว่างโนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งรองรับรถจากจังหวัดอีสานใต้ ก่อนเข้าสู่ อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว และจังหวัดทางภาคตะวันออก เพื่อมุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร มีทั้งรถโดยสารประจำทาง รถยนต์ส่วนตัวสัญจรเป็นจำนวนมาก บางช่วงเคลื่อนตัวได้ช้า ขณะที่บางช่วงรถหนาแน่นยาวเหยียดกว่า 5 กิโลเมตร

นายสุโสฬส พึ่งบุญ นายอำเภอตาพระยา ได้นำ จนท.สายตรวจ ตร.ทท. ตำรวจทางหลวงและอาสาสมัครช่วย มาอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปภูมิลำเนาฉลองเทศกาลปีใหม่และจะเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ที่บริเวณจุดตรวจรถเขาช่องตะโก (ทางหลวงแผ่นดิน 348) ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้วได้นำกำลังมาสนับสนุนการปฏิบัติการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนร่วมกับตำรวจทางหลวงสระแก้วและ ด้านถนน 359 บริเวณสี่แยกสระขวัญ อำเภอเมือง สระแก้ว สระแก้ว-เขาหินซ้อน มุ่งหน้าจังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ตำรวจสระแก้ว จนท.ฝ่ายปกครองจังหวัดสระแก้ว อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางกลับกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นไปตาม นโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ที่ให้กำลังพลในสังกัดต่างๆออกอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุ ทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 พร้อมกันนี้ได้นำน้ำดื่มมาแจกให้กับประชาชนผู้เดินทางเป็นการสร้างความห่วงใย

ดังนั้นก็เน้นเร่งระบายรถที่เดินทางมาจากอีสานใต้ เป็นสายหลัก เพื่อให้ประชาชนที่จะเดินทางกลับไปทำงานยังกรุงเทพมหานคร และจังหวัดปริมณฑล เดินทางกลับได้คล่องตัวมากที่สุด เพราะปริมาณรถค่อนข้างมาก บางช่วงมีรถหนาแน่น จึงต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง ตำรวจทางหลวงสระแก้วประสานตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ และอาสาสมัครมาร่วมในการอำนวยความสะดวกและระบายรถ ทั้งถนนสายหลักและอีกปัญหาที่พบคือประชาชนจะไม่นิยมใช้เส้นทางเบี่ยงที่เจ้าหน้าที่แนะนำ ซึ่งอาจกลัวหลงทางเพราะไม่เคยไป จึงทำให้ปริมาณรถถนนสายหลักค่อนข้างมากส่งผลทำให้รถหนาแน่นดังนั้นวันนี้เจ้าหน้าที่ทุกนายต้องทำงานอย่างหนัก เพื่ออำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนเดินทางกลับถึงจุดหมายได้อย่างคล่องตัวมากที่สุด

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.สระแก้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *