วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
ข่าวทั่วไทย

แตกตื่น หนีตาย เพลิงไหม้ห้องพักคอนโดฯ

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 9 สิงหาคม 2566 ศูนย์บรรเทาภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่ TW คอนโดมิเนียม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุห้องพักเลขที่ 508/12 พบไฟกำลังลุกไหม้อยู่ที่ชั้นวางโทรทัศน์ แอร์ และฝ้าได้รับความเสียหาย มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกจากตัวห้อง ปกคลุมไปทัวทั้งอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้ถังสารเคมีฉีดสกัดเปลวไฟ แล้วใช้เครื่องระบายควันออกจากตัวคอนโดฯ ใช้เวลาไม่นานก็เข้าสู่สภาวะปกติ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ ช่วยกันต้อนคนอพยบออกจากจุดเกิดเหตุอย่างอลหม่าน แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
สอบถามนายอนันต์ มิ่งขวัญ อายุ 42 ปี ผู้พักอาศัยอยู่ในโคนโด ทราบว่า ตนสังเกตเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาอยู่ภายในห้องเกิดเหตุ จึงรีบใช้บันไดปีนระเบียงขึ้นไป พร้อมพนักงานของโรงแรม แล้วใช้ถังเคมีฉีดสกัดต้นเพลิง ก่อนรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ตรวจสอบโดยละเอียดป้องกันไม่ให้เพลิงปะทุขึ้นมาอีก พบว่าทรัพย์สินภายในห้องได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด สันนิษฐานว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *