วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
อาชญากรรม

ผู้การมือปราบ..สั่ง ตร.ชุดสืบฯบุกทลายบ่อนพนันเถื่อนเมืองไก่ย่าง รวบผีพนันเพียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 พ.ย.65 ห้วงระดมกวาดล้าง ระหว่างวันที่ 10 ต.ค.- 8 พ.ย.65 พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.สราวุธ สงวนสิน ผกก.สืบสวน ภ.จว.เพชรบูรณ์ นำโดย พ.ต.ต.เฉลิมพงษ์ ก้อนคำ สว.กก.สืบสวน ภ.จว.เพชรบูรณ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.เพชรบูรณ์ บุกเข้าทลายบ่อนพนันเถื่อนในพื้นที่ อ.วิเชียรบุรี หมู่ 14 ต.ซับน้อย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ โดยเจ้าหน้าที่บุกเข้าควบคุมตัวนักพนันทั้งหญิงชายไว้ได้ 11 คน และยึดของกลางเป็นไพ่หลังลาย 1 สำรับและผ้าปูรองเล่น 1 ผืน พร้อมเงินสดจำนวน 2,000 บาท โดยพบว่านักพนันหลายคนเล่นการพนันโดยไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยป้องกันตัวเอง หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมต้องนำหน้ากากอนามัยมาให้นักพนันสวม

 

ในทางการสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นแหล่งรวมตัวของนักพนันที่หมุนเวียนเข้ามาเล่นพนันกันทุกวัน โดยไม่สนใจสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.เพชรบูรณ์ บุกเข้าทลายบ่อนพนันเถื่อนดังกล่าวอย่างจริงจัง เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหานักพนันทั้ง 11 คนร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่เก้าเก)โดยพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจากนั้นได้ทำบันทึกจับกุมนำตัวผู้ต้องหาส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.วิเชียรบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ในเรื่องนี้ชาวบ้านตั้งข้อสังเกตว่า ในเมื่อบ่อนพนันแห่งนี้อยู่แค่คืบรอดสายตาตำรวจในเขตพื้นที่ไปได้อย่างไรกัน และยังได้วอนผ่านสื่อฯไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รักษากฎหมาย ฝ่ายปกครอง ขอให้ช่วยกันตรวจตรา กวดขัน ทลายบ่อนพนันเถื่อน เงินกู้นอกระบบ ยาเสพติด ฯลฯ อย่างจริงจังให้หมดสิ้นไปจากพื้นที่ โดยเร็ว เพื่อความสงบสุขของประชาชนทั้งผู้อยู่และผู้มาเยือน.

ภาพ-ข่าว ศุภเดช คำพุฒ / สมชาย คำพุฒ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเพชรบูรณ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *