วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
ข่าวทั่วไทยท่องเที่ยว/เศรษฐกิจอาชญากรรม

3 หน่วยงาน จับมือ สุ่มตรวจ สถานบริการ กวาดล้างต่างชาติผิดกฎหมาย

เวลา 22.00 น.วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 พ.ต.อ.ธนวัฒน์ พูลสวัสดิ์ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.กุลชาติ กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ปล่อยแถวแบ่งกำลัง กันออกตรวจสอบสถานบันเทิงภายในถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดยเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 หน่วยงาน ได้แบ่งกำลังออกตรวจสอบตามเป้าหมายกลุ่มเสี่ยง ที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่กำลังตกเป็นข่าวคึกโครม ถึงการเข้ามาแฝงตัวในประเทศไทย ทำธุรกิจสีเทา ไปจนถึงผิดกฎหมาย รวมถึงชาวต่างชาติ ที่การเข้ามาในเมืองพัทยา โดยผิดกฎหมาย ทั้งโอเวอร์สเตย์ และการสวมบัตร สวมสัญชาติด้วย

ซึ่งตรวจสอบสถานบริการ สถานบันเทิง ที่ตั้งอยู่ภายในถนนคนเดินวอล์กกิ้ง สตรีทพัทยาใต้ นั้น เจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจสอบเอกสาร แสดงตัวบุคคล บัตรประชาชน พาสปร์อต ทั้งตัวนักท่องเที่ยว ไปจนถึงพนักงานของร้าน รวมไปถึงการตรวจค้น อาวุธปืน ยาเสพติด และเด็กอายุตำ่ ซึ่งยังไม่พบสื่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *