วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
อุบัติเหตุ

เพลิงที่ลุกไหม้กองพาสติก ใช้เวลานานเกิน24ชม.แล้วยังไม่มีท่าทีว่าจะดับลงแถมกลุ่มควันลอยฟุ้งไปทั่วจนแสบจมูกหายใจไม่ออก

เวลา19.30น.(20ธ.ค.2565) ที่บริษัท KPS รีไซเคิล ซึ่งเป็นโรงงานรับซื้อของเก่าในพื้นที่บ้านพันเสด็จใน เลขที่ 234/16 หมู่ 4 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีหลังจากที่เมื่อวานได้เกิดเพลิงไหม้กระดาษอัดก้อน และที่ยังไม่อัดก้อนรวมแล้วกว่า 2,000 ตัน ซึ่งเพลิงได้ไหม้กระดาษทั้งหมดที่อยู่ในโกดังตั้งแต่เมื่อวาน17.00ถึงวันนี้10.00น.วันนี้เพลิงจึงสงบลง แต่ทว่าเพลิงยังโหมไหม้ที่กองพาสติกจำนวน 2,000 ตัน

ซึ่งกองอยู่ริมโกดังกระดาษอัดแท่งซึ่งไหม้ไฟวอดไปแล้วและเพลิงได้สงบลงแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เทศบาลนครแหลมฉบัง อบต.ปลวกแดง อบต.เขาคันทรง อบต.บ่อวิน และรถดับเพลิงนิคมอุตสาหกรรมWHA นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง ก็ยังช่วยกันดับเพลิงที่ลุกไหม้ปะทุกันอย่างอย่างไม่ย่อท้อ

ซึ่งหลังจากที่รถดับเพลิงได้ฉีดโฟมลงไปที่ไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ก็ได้เกิดไฟปะทุขึ้นมาอีกระลอก ขนาดที่มีรถแบ็คโฮเกลี่ยพลาสติกขึ้นมาแล้วฉีดน้ำเพื่อให้ไฟดับยังไม่สามารถทำอะไรได้ก็ยังทำให้แสงเพลิงลุกอย่างโชติช่วงประกอบกับมีกระแสลมหนาวพัดมาผสมอีกด้วยซึ่งเพลิงลุกไหม้ใช้เวลาเกิน 24 ชั่วโมงแล้วที่กองพลาสติก 2,000 ตัน ยังไม่มีท่าทีจะดับลงแถมยังมีกลุ่มควันลอยฟุ้งไปทั่วบริเวณโดยรอบของโกดัง ทำให้เกิดมลพิษประชาชนที่ได้รับกลิ่นแสบจมูกหายใจไม่ออกกันหลายบ้านที่อยู่ในละแวกโกดัง

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *