วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
ข่าวทั่วไทย

กองบิน 1 โคราช จัดกิจกรรมหน่วยมิตรประชา บน.๑ ช่วยเหลือประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 27 ธ.ค. 65 ณ โรงเรียนบ้านระเริง ตำบลระเริง อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา นาวาอากาศเอก ดำรงศักดิ์ ฟักขำ เสนาธิการกองบิน พร้อมด้วย หัวหน้าหน่วยขึ้นตรง กองบิน ๑ สมาชิกชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๑ กำลังพล เจ้าหน้าที่ ได้ จัดกิจกรรมหน่วยมิตรประชา บน.๑ ช่วยเหลือประชาชน โดยมี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านระเริง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลระเริง กำนัน ผู้นำชุมชน และ พี่น้องประชาชน คณะครู และนักเรียน เข้าร่วมกิจกรรม

 

นาวาอากาศเอก ดำรงศักดิ์ ฟักขำ เสนาธิการกองบิน ๑ กล่าวว่า ตนเอง รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสมาเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชน คณะครูและนักเรียน โรงเรียนบ้านระเริง ในพื้นที่ตำบลระเริง อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ในวันนี้ ทั้งนี้ กองทัพอากาศเป็นหน่วยงานที่มีภารกิจหลัก ในการป้องกันประเทศ ขณะเดียวกันกองทัพอากาศก็พร้อมที่จะใช้กำลังกองทัพอากาศเพื่อการพัฒนาประเทศ และการช่วยเหลือประชาชน ตามกำลังความสามารถ และทรัพยากรของหน่วย รวมทั้งการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาสำคัญของชาติ ในยามวิกฤติต่าง ๆ เช่น การบรรเทาสาธารณภัย อันเกิดจากอุบัติภัย หรือภัยพิบัติจากธรรมชาติ การต่อต้านอาชญากรรม การปราบปรามยาเสพติด การสำรวจและรักษาทรัพยากรธรรมชาติ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และการฟื้นฟูภัยพิบัติสาธารณะต่าง ๆ

 

 

 

 

 

 

ในวันนี้ กองบิน ๑ ได้นำหน่วยมิตรประชา ออกให้ความช่วยเหลือประชาชน ณ โรงเรียนบ้านระเริง เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อกองทัพอากาศ ก่อให้เกิดความร่วมมือ และสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกัน โดยจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ บริการตรวจรักษาโรค และจ่ายยาเบื้องต้น บริการตัดผม ซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า มอบผ้าห่มกันหนาว มอบอุปกรณ์กีฬา มอบเครื่องทำน้ำเย็น มอบศาลาที่ดำเนินการซ่อมแซมปรับปรุงทาสีใหม่ และกิจกรรมสันทนาการ ให้แก่คณะครูและนักเรียน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป ตนเองต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น หากมีสิ่งใดที่กองบิน ๑ สามารถให้การสนับสนุนได้ตามที่ท่านร้องขอ ก็พร้อมดำเนินการสนับสนุนและช่วยเหลือตามความเหมาะสมต่อไป.

 

ภาพ-ข่าว ไพฑูรย์ คาบพิมาย ผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *