วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
ข่าวทั่วไทย

บิ้กโจ๊ก แถลงสรุปคดีฆ่าหั่นศพ นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน

จากกรณี ตำรวจ ตม. ได้ทำการจับกุม นายโอลาฟ ธรอสเทน บริงก์มันน์ ( Mr.Olaf Thorsten Brinkmann ) อายุ 52 ปี สัญชาติเยอรมัน หนึ่งในแก๊งอุ้มฆ่าหั่นศพนักธุรกิจชาวเยอรมัน ที่ถูกออกหมายจับ ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ ปิดบังอำพรางศพ ซึ่งตำรวจสามารถตามไปจับได้ใน คลับแห่งหนึ่ง ย่านอ่อนนุช พัฒนาการ กรุงเทพฯ
ล่าสุด เมื่อเวลา 22.30น. ของวันที่ 11 กรกฎาคม2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เป็นประธานในการประชุมสรุปผลการทำงานของ คดีฆ่าหั่นศพ นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมันโดยมี พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 พล.ต.ท.สันติ์ สุขวัจน์ ที่ปรึกษา (สบ ๘) สพฐ.ตร. ตำรวจสภ.เมืองพัทยา ตำรวจสภ.หนองปรือตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพัทยา และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสภ.เมืองพัทยา ชั้น3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

หลังจากการประชุมพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้ให้สัมภาษณ์สรุปผลการทำงานในครั้งนี้ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดทำงาน ผบช.ภ.2 รักษาการผู้การชลบุรี ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว ที่สามารถร่วมกันทำงานได้เร็วจนออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง3รายและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาสำคัญได้ แล้ว2คน Mr.Olaf Thorsten Brinkmann สัญชาติเยอรมัน Mrs.Petra Christl Grundgreif สัญชาติเยอรมัน และในส่วนของนายซาฮ์รูคคารีม อุดดิน อายุ 27 ปี เชื้อชาติปากีสถาน สัญชาติไทย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามและจะสามารถจับกลุ่มได้ในเร็วๆนี้และนอกจากนี้ต้องมีการติดตามความเชื่อมโยงของคนที่ร่วมก่อเหตุ หรือกลุ่มแก๊งชาวต่างชาติ กลุ่มขับรถบิ้กไบค์ที่มีประวัติอาชญากรรมข้ามชาติ ต้องตรวจสอบให้เข้มงวดในพื้นที่สภ.หนืองปรือและสภ.พัทยา

และในส่วนของ Mr.Olaf Thorsten Brinkmann สัญชาติเยอรมันหัวหน้าขบวนการ ที่พึงจับกุมตัวได้และยังไม่ให้การใดๆ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีจะสามารถจับกุมตัวได้ทั้งหมด และยังฝากไปถึงกลุ่มแก๊งชาวต่างชาติต่างๆที่มักมีพฤติกรรมเป็นนักเลงดูแลนักท่องเที่ยวทำภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเสียหาย ได้มีการสังการไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค2 ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีลงพื้นที่ตรวจสอบทำประวัติ และลงพื้นที่ตรวจค้นกลุ่มเป้าหมายเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา
นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้เชิญทางตัวแทนสถาฑูตเยอรมันมารับฟังการประชุมในวันนี้และทางสถานทูตยังขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานกันได้อย่างรวดเร็วและสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้จนเกือบหมด

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *