วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
ข่าวทั่วไทย

หนุ่มพกปืนเที่ยวผับ ขึ้นลำลั่นถูกน้องสาวเจ็บ

เมื่อเวลา 04.15 น.วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 พ.ต.ต.พิชิต ฉ่ำฮวบ สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ลานจอดรถใกล้ร้าน DIRTY PATTAYA ภายในซอยกอไผ่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนักเที่ยวอยู่ในอาการแตกตื่นตกใจ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น เคลื่อนย้ายคนเจ็บส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว โดยผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือน.ส.แพรพลอย โพธิ์ทอง อายุ 21 ปี ถูกคมกระสุนปืนเข้าบั้นท้ายขวา 1 นัด มีเลือดไหลนอง ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายจักรพรรดิ พี่ชายของผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไว้พร้อมของกลางเครื่องกระสุน 10 นัด บรรจุอยู่ภายในแม็กกาซีนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ส่งพนักงานสอบสวน ส่วนอาวุธปืนกลุ่มเพื่อนได้หยิบ หนีออกไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง
สอบถามน.ส.วนารักษ์ เวฬุวนารักษ์ อายุ 21 ปี กลุ่มเพื่อนคนเจ็บและเจ้าของอาวุธปืน ทราบว่าเจ้าของปืนนั้นจะพกปืนตลอด ก่อนเกิดเหตุมาเที่ยวที่ร้านดังกล่าว ก่อนจะออกมาที่ลานจอดรถ ห่างจากร้านประมาณ 100 เมตร ซึ่งตอนนั้นมีอุบัติเหตุรถชนกันอยู่ใกล้ๆ แต่นายมอส คิดว่ามีเรืองกัน ด้วยความเป็นห่วง จึงชักอาวุธปืนออกมาขึ้นลำเดินปรี่เข้ามาดู แต่ปืนเกิดลั่นไปโดนน.ส.แพรพลอย จนได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯมาช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบกองเลือดที่พื้น และแม็กกาซีนปืนตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมตรวจสอบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้าซีวิค หมายเลขทะเบียนป้ายแดง 5925 กรุงเทพมหานคร พบว่าภายในรถยังมีวัตถุคล้ายยาเสพติด บรรจุอยู่ในซองซิปอีกจำนวนหนึ่ง จึงคุมตัวเจ้าของรถ และวัยรุ่นทั้งหมดไปสวบสวนยังสภ.เมืองพัทยา เพื่อติดตามตัว คนยิง มาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *